Trường THPT Nguyễn Trãi
Học sinh Đăng nhập
Trường THPT Nguyễn Trãi

Học sinh lớp 12 làm gì trước kỳ thi tốt nghiệp THPT

  • Đăng ngày: 30/06/2021 15:08:41
  • Lượt xem: 617
Chia sẻ:

Phập phồng lo lắng, lên nhiều phương án và giữ an toàn cho bản thân… là cách nhiều học sinh cuối cấp ở các vùng dịch nói chung và trường THPT Nguyễn Trãi nói riêng trước khi bước vào kỳ thi THPT sắp tới khi dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp. 

Chỉ còn 1 tuần nữa là học sinh lớp 12 trên cả nước sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, tuy nhiên hiện tại ở nhiều tỉnh, thành dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, số ca nhiễm tăng cao. Nhiều thí sinh trở thành F0, F1, nhiều em khác đang nằm trong vùng cách ly, vùng dịch diễn tiến phức tạp. Trước tình trạng này không ít thí sinh và phụ huynh hồi hộp, lo lắng trước một kỳ thi được xem là "sống chung với dịch" .

Lo nhưng phải chủ động!

Mới đây, UBND tỉnh Kon Tum đã có Công văn số 2141/UBND-KGVX chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, thực hiện chỉ đạo đó Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum đã khẩn trương có Công văn số 1096/SGDĐT-VP, ngày 30/6/2021, chỉ đạo đến toàn bộ các điểm thi trên địa bàn tỉnh Kon Tum khẩn trương đảm bảo các điều kiện an toàn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Tình hình dịch bùng phát rất mạnh gây lo lắng cho cả thí sinh lẫn phụ huynh. Ở địa bàn huyện biên giới còn nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, về đường truyền internet, mà gần như phần lớn thời gian ôn tập của các em đều học trực tuyến, đã là một thiệt thòi không nhỏ, ngoài việc tập trung ôn thi thì việc theo dõi tin tức dịch bệnh cũng được các em cập nhật hàng ngày. Vùng nào đang là tâm điểm dịch, các điểm cách ly, các khu phong toả… được các em và gia đình nắm rõ để còn nhắc nhở người nhà… tránh di chuyển và rất thận trọng tiếp xúc với những người lạ, đặc biệt là những người đến từ những điểm này.

Dịch bệnh bùng phát, không ai dự tính được nên mình phải chủ động ứng phó với nó thôi. Khi đi thi và khi ra khỏi nhà em sẽ tuân thủ quy tắc phòng dịch, ăn uống ngủ nghỉ lành mạnh để giữ sức khoẻ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này, đó là lời tâm sự của một số học sinh lớp 12A1 trường THPT Nguyễn Trãi.

Dù lo lắng, nhưng theo các em, việc của thí sinh bây giờ là phải chủ động học cách “sống chung với dịch”. Đi thi trong thời điểm này em sẽ chủ động giữ an toàn cho bản thân bằng việc thực hiện nghiêm quy tắc phòng dịch 5K. Các em gần như không ra khỏi nhà từ khi nghỉ học tập trung ở trường, phần lớn thời gian được phân bổ cho việc học.

“Nếu em lo lắng cho kỳ thi này một thì cha mẹ lại lo lắng đến mười. 12 năm đèn sách đây là những thời điểm quan trọng cho tương lai của mình nên em vẫn sẽ cố gắng hết mình, giữ bình tĩnh để có thể hoàn thành kỳ thi một cách tốt nhất”, một học sinh lớp 12A7 – trường THPT Nguyễn Trãi nói.

 

(ảnh minh họa)

“Mặc dù, tình hình dịch bệnh ở địa bàn tỉnh Kon Tum nói chung, địa bàn huyện Ngọc Hồi nói riêng vẫn nằm trong tầm kiểm soát, may mắn cho chúng ta là chưa có các ca dịch bệnh ngoài cộng đồng, nhưng không phải vì thế mà chúng ta chủ quan, lơ là trong việc bảo vệ bản thân, bố mẹ lơ là, chủ quan trong việc bảo vệ cho con, mà chúng ta phải tham gia thi đợt 2 thì rất thiệt thòi và khó khăn..”, đó là những lời nhắc nhở của Thầy Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn trong những ngày này cho các em học sinh lớp 12 của mình.

Không để mình hay người nhà trở thành “F”

Trong chuyên công tác gần đây của Cô Y Ngọc -Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, đến thăm và làm việc với điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi, cũng đã dặn dò và nhắc nhở đến học sinh lớp 12: Tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, chưa lường trước được, ngoài việc các em thường xuyên thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch thì các em cần bố trí thời gian học tập, rèn luyện thể dục, ăn uống khoa học, an toàn, để có sức khỏe đáp ứng cho kỳ thi quan trọng này. Bên cạnh đó các em còn phải tuyên truyền đến gia đình, bố mẹ phải quan tâm giữ gìn cho con, không nên di chuyển ra khỏi địa bàn khi không thật sự cần thiết, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với những người đến từ vùng có dịch theo khuyến cáo của ngành y tế..

Thầy Hiệu trưởng thông qua giáo viên chủ nhiệm trong những buổi ôn tập cuối cùng, nhắc nhở đến các em: trong suốt thời gian tham gia kỳ thi TN THPT các em và gia đình phải thật sự chú ý đến biện pháp “5K” của ngành y tế, chú ý sắp xếp thời gian đến điểm thi sớm để có đủ thời gian cho việc xếp hàng, đo thân nhiệt và các biện pháp phòng dịch khác của hội đồng coi thi, nếu vội vàng, lo lắng thân nhiệt tăng khi đến điểm thi lại bị cách ly riêng ra để tiến hành các kiểm tra khác thì không tốt cho tâm lý của chúng ta tí nào. Thầy còn nhắc thêm “các em nên đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi để bảo vệ cho chính mình, nhưng nhớ tháo khẩu trang khi giám thị kiểm tra, nhận diện thí sinh nhe”. Các em nên tuyên truyền đến phụ huynh việc đưa đón mình là cần thiết, dẫu có nhiều lo lắng cho mình nhưng mong bố, mẹ cố gắng hạn chế tối đa tập trung, chờ đợi ở trước trường, như vậy không những gây mất an toàn, không đảm bảo công tác phòng dịch mà còn ảnh hưởng đến công tác an ninh, an toàn giao thông,.. phụ huynh nên tính toán thời gian để đón phù hợp, vì con có làm xong sớm hội đồng cũng không cho con về sớm đâu, vì tính bảo mật của kỳ thi, mong phụ huynh hết sức tin tưởng các con.

Liên kết

Thống kê

  • Đang trực tuyến: 16
  • Tổng truy cập: 1345943
  • IP của bạn: 18.117.182.179

Học trực tuyến

Tiện ích

Dịch vụ công