Trường THPT Nguyễn Trãi
Học sinh Đăng nhập
Trường THPT Nguyễn Trãi

Hướng dẫn chuẩn bị trang phục, tác phong học sinh đầu năm học mới 2023-2024

  • Đăng ngày: 09/08/2023 10:52:07
  • Lượt xem: 3453
Chia sẻ:

Căn cứ Luật Giáo dục ngày 14 tháng 6 năm 2019. Luật có hiệu lực từ ngày 01/07/2020;

Căn cứ Thông tư số 26/2009/TT-BGDĐT, ngày 30 tháng 9 năm 2009, quy định về việc mặc đồng phục và lễ phục tốt nghiệp của học sinh, sinh viên.

Căn cứ Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT ngày 15/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ trường THCS, trường THPT và trường phổ thông có nhiều cấp học;

       Thực hiện Quyết định về việc ban hành Nội quy học sinh của trường THPT Nguyễn Trãi.

       Trường THPT Nguyễn Trãi thông báo đến Phụ huynh và học sinh một phần Nội quy về đồng phục, tác phong và một số quy định khác,.. để biết và phối hợp cùng nhà trường thực hiện đồng bộ, tránh gây lãng phí.

A.Đồng phục học văn hóa

1. Quy cách trang phục

          Đối với học sinh nam

- Áo sơ mi màu trắng sáng dài tay hoặc ngắn tay; không được may viền cổ - tay áo, túi áo có màu khác màu trắng, không thêm họa tiết, cúc áo phải là màu trắng.

- Mang áo khoác theo quy định (có mẫu của nhà trường).

- Quần tây xanh đen hoặc đen, ống quần tối thiểu 20cm và tối đa là 25cm, đáy không quá ngắn cũng không quá dài để thuận lợi cho việc vận động, không may thêm dây kéo, hoặc đính thêm cúc ở phần dưới ống quần.

- Mang thắt lưng màu đen hoặc màu nâu làm bằng chất liệu da (đầu thắt lưng đơn giản, không dùng những loại đầu có hình dạng phản cảm).

- Bảng tên may phía bên ngực trái của áo, ghi đầy đủ họ và tên, lớp.

Đối với học sinh nữ

- Áo sơ mi màu trắng sáng dài tay hoặc ngắn tay; không được may viền cổ - tay áo - túi có màu khác màu trắng; không thêu ren quanh cổ - tay áo – túi.

- Mang áo khoác theo quy định (có mẫu của nhà trường).

- Quần tây xanh đen hoặc đen; không mặc quần đáy ngắn, đáy xệ, ống loa, ống quần tối thiểu 18cm và tối đa là 23cm; chiều dài quần qua mắt cá chân, không may thêm dây kéo, hoặc đính thêm cúc ở phần dưới ống quần.

- Mang thắt lưng màu đen, màu nâu làm bằng chất liệu da (đầu thắt lưng đơn giản, không dùng những loại đầu có hình dạng phản cảm).

- Bảng tên may phía bên ngực trái của áo, ghi đầy đủ họ và tên, lớp.

2. Tác phong

Đối với học sinh nam

- Đầu tóc cắt gọn gàng (không cắt quá cao), mái chân phương, không nhuộm màu.

- Không xăm mình, không đeo trang sức đắt tiền.

- Áo luôn bỏ vào quần.

Đối với học sinh nữ

- Đầu tóc gọn gàng, không nhuộm màu hoặc móc lai, không uốn duỗi, dập ép.

- Không trang điểm, tô son môi khi đến trường.

- Không xăm mình, không đeo trang sức đắt tiền.

- Áo luôn bỏ vào quần.

3. Các quy định khác

- Mang huy hiệu Đoàn (nếu là Đoàn viên);

- Buổi sáng: mang giày bata trắng hoặc giày thể thao trắng, buổi chiều: có thể  mang giày bata trắng hoặc giày thể thao trắng hoặc sandale có quai hậu.

- Riêng đối với học sinh nữ sáng thứ 2 thực hiện trang phục áo dài. Áo dài được may bằng vải trắng và quần phải đủ dày (nên sử dụng loại vải có hoa văn chìm; không sử dụng các loại vải mỏng, vải có màu trắng ngà, màu kem,…); may theo kiểu áo dài truyền thống, không cách điệu; cổ áo gài nút kín, đầu bâu tròn hoặc vuông, cao từ 2 – 2,5 cm; tà áo dài cách lai quần 10 - 20cm, dài tay áo chạm mắt cá tay, eo áo vừa đúng lưng quần. Bảng tên may bên ngực trái, ghi đầy đủ họ và tên, lớp. Quần lưng thường (không may lưng ngắn, xệ); chiều dài quần qua mắt cá chân, không may ống đứng, ống bó. Đi giày bít chân hoặc giày sandale có quai hậu.

B. Đồng phục thể dục, các hoạt động ngoài giờ lên lớp (HĐNGLL)

- Buổi học có giờ môn Thể dục, môn GDQP-AN thì học sinh thực hiện đồng phục thể dục theo quy định của nhà trường (mẫu áo đã được ban hành từ năm 2010).

- Đi giày bata hoặc giày thể thao, áo bỏ vào quần.

- Trang phục HĐNGLL thực hiện như trang phục học văn hóa trừ các HĐNGLL cần vận động mạnh thực hiện trang phục thể dục hoặc đồng phục riêng của lớp nếu có (nhà trường sẽ thông báo cụ thể).

- Buổi lao động thực hiện trang phục thể dục thể thao.

C. Các quy định khác

- Học sinh chưa đủ 16 tuổi trở lên không được sử dụng xe máy làm phương tiện đến trường kể cả loại xe dưới 100cc (theo quy định pháp luật).

- Học sinh sử dụng xe đạp, xe đạp điện, xe máy điện, xe máy dưới 100cc ( đủ 16 tuổi trở lên) làm phương tiện đến trường phải đăng kí bảng tên xe và để xe trong nhà trường. Chấp hành nghiêm luật ATGT.

- Qúy phụ huynh khi tham gia đưa đưa đón con em phải đảm bảo chấp hành tốt luật ATGT.

- Ngoài việc chấp hành những quy định trên. Học sinh khi tham gia học tập tại trường phải chấp hành tốt các nội quy, quy định khác của nhà trường (sẽ được nhà trường triển khai cụ thể vào đầu năm học mới).

Mẫu đồng phục học sinh đã được sử dụng trong nhà trường.

Liên kết

Thống kê

  • Đang trực tuyến: 23
  • Tổng truy cập: 1362835
  • IP của bạn: 3.144.237.3

Học trực tuyến

Tiện ích

Dịch vụ công