Trường THPT Nguyễn Trãi
Học sinh Đăng nhập
Trường THPT Nguyễn Trãi

Khuyến cáo phòng tránh cháy nổ, sử dụng máy tính an toàn trong học tập của học sinh

  • Đăng ngày: 27/03/2024 14:25:49
  • Lượt xem: 701
Chia sẻ:

         Nhằm đảm bảo việc sử dụng máy tính (đặc biệt là máy tính xách tay và máy tính bảng) cho học sinh trong học tập được an toàn, hạn chế các nguy cơ máy tính cháy nổ, Bộ Giáo dục và Đào tạo khuyến cáo một số nội dung như sau để nhà trường, giáo viên, phụ huynh và học sinh tham khảo:

1. Lưu ý khi mua máy tính

- Mua máy tính có nguồn gốc, xuất sứ rõ ràng; tìm mua ở những nơi bán có uy tín.

- Khi mua máy tính cần kiểm tra để đảm bảo thiết bị sạc pin và pin máy tính là chính hãng của nhà sản xuất.

2. Lưu ý khi sạc pin, sử dụng pin

- Sử dụng đúng loại sạc pin và theo hướng dẫn của nhà sản xuất máy tính.

- Sạc pin đúng cách theo hướng dẫn của nhà sản xuất; hạn chế việc vừa sạc pin vừa sử dụng máy tính liên tục; khi pin đã đầy thì nên rút cục sạc (pin máy tính có trạng thái hoạt động tốt trong khoảng từ 30 đến 70% mức sạc tối đa, do vậy nếu pin chỉ hơi cạn trong quá trình sử dụng thì chưa cần phải sạc lại ngay lập tức).

- Cần thường xuyên kiểm tra pin để phát hiện những dấu hiệu bất thường: pin bị phồng, bị kênh, biến dạng hoặc to bất thường cần thay thế pin mới.

3. Lưu ý khi sử dụng máy tính xách tay

- Không đặt máy gần môi trường có nhiệt độ cao như bếp gas, lò sưởi,... hoặc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời (trên 40 độ C).

- Đảm bảo khả năng tản nhiệt của máy tính trong khi sử dụng. Máy tính thường phát thải nhiệt qua đáy và các cạnh bên của máy tính, nên hãy luôn đặt máy tính trên bề mặt cứng, phẳng để máy dễ thoát nhiệt; tránh đặt máy tính trên các bề mặt mềm, giữ nhiệt như giường, nệm; tuyệt đối không đặt máy tính đang làm việc trên đùi.

- Định kỳ vệ sinh máy tính (thường xuyên vệ sinh các quạt và khe thoát nhiệt) để đảm bảo khả năng thoát nhiệt cho máy.

- Khi máy có hiện tượng nóng bất thường ở khu vực pin, cần tắt máy để pin giảm nhiệt độ và kiểm tra, thay pin mới (nếu cần).

- Luôn sử dụng các thiết bị điện và phụ kiện máy tính có chứng nhận an toàn.

- Khi không sử dụng máy tính, hãy tắt máy tính hoặc đưa vào chế độ ngủ của máy tính để giảm nguy cơ cháy nổ từ việc sử dụng liên tục.

- Tránh tự mở các thiết bị máy tính hoặc tự sửa chữa máy tính xách tay nếu người dùng không có đủ kiến thức hoặc kỹ năng sửa chữa cần thiết.

Liên kết

Thống kê

  • Đang trực tuyến: 7
  • Tổng truy cập: 1357339
  • IP của bạn: 3.134.118.95

Học trực tuyến

Tiện ích

Dịch vụ công