Trường THPT Nguyễn Trãi
Học sinh Đăng nhập
Trường THPT Nguyễn Trãi

Ôn truyền thống ngày quốc tế phụ nữ 8/3 trong buổi chào cờ đầu tuần

  • Đăng ngày: 06/03/2023 21:16:43
  • Lượt xem: 196
Chia sẻ:

Hôm nay thứ 2 chào cờ đầu tuần, trong bầu không khí vui mừng phấn khởi để chào đón Lễ kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Cô giáo Đoàn Thị Hương thay mặt tập thể giáo viên nhà trường gửi đến các quí vị đại biểu cùng toàn thể nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên nữ học sinh nhà trường lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Kính thưa quí Cô và các em nữ sinh yêu quý!

Trong lịch sử mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, phụ nữ luôn luôn giữ vị trí quan trọng và có những cống hiến to lớn, góp phần xây dựng nên truyền thống vẻ vang của dân tộc, đồng thời cũng tạo nên truyền thống của chính mình. Tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” là sự đúc kết sâu sắc truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Truyền thống đó luôn được gắn liền với truyền thống của dân tộc.

Thành công của cách mạng Việt Nam, mọi tiến bộ xã hội đều có sự tham gia tích cực của phụ nữ và cũng từ thực tế cách mạng, phụ nữ ta đã ngày càng trưởng thành, đáp ứng ngày càng cao yêu cầu của cách mạng, xứng đáng với lời khen ngợi của Bác Hồ kính yêu: “Non sông gấm vóc Việt Nam do phụ nữ ta, trẻ cũng như già ra sức dệt thêu mà thêm tốt đẹp rực rỡ”.

Trong thời kỳ đổi mới, phụ nữ Việt Nam lại tỏ rõ năng lực, phẩm chất của mình, nêu cao tinh thần yêu nước, đoàn kết, phát huy tiềm năng, sức sáng tạo trong lao động sản xuất, công tác và học tập và đã đạt được những thành tích xuất sắc trên mọi lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Ở mỗi gia đình, phụ nữ vẫn giữ vai trò quan trọng trong việc tổ chức cuộc sống, xây dựng gia đình và giữ gìn văn hóa truyền thống của dân tộc.

Liên kết

Thống kê

  • Đang trực tuyến: 4
  • Tổng truy cập: 1350406
  • IP của bạn: 3.14.6.194

Học trực tuyến

Tiện ích

Dịch vụ công